Hội nghị trực tuyển tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y Tế (1900 9095)

06.06.2016 13:21

Ngày 31.5, Bộ Y tế tổ đã chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900 – 9095). Dự và trủ trì tại điểm cầu Trung ương có PGS.TS Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế và 63 điểm cầu trong cả nước.

Hội nghị trực tuyển tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y Tế (1900 9095)

Ngày 31.5, Bộ Y tế tổ đã chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900 – 9095). Dự và trủ trì tại điểm cầu Trung ương có PGS.TS Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế và 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Phòng nghiệp vụ Y, cán bộ công nghệ thông tin; lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và cán bộ phụ trách theo dõi đường dây nóng của bệnh viện.

Từ tháng 11/2013, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã phối hợp với Bộ Y tế triển khai Đường dây nóng (1900 – 9095) để tiếp nhận phản ánh của người dân về thực trạng và chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở y tế trên toàn quốc. Đường dây nóng (1900 – 9095) phục vụ người dân 24/7 (24h/ngày và 7 ngày/tuần) do Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Viễn thông Viettel quản lý và vận hành đã và đang tiếp nhận khoảng 150 ý kiến phản ánh/ngày của người dân trên toàn quốc. Trong giai đoạn II năm 2015 – 2016, Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thống nhất tiếp tục triển khai đường dây nóng (1900 – 9095) với mục tiêu trọng tâm là tăng cường công tác tiếp nhận phản ánh và kiểm soát tiến độ, chất lượng xử lý các phản ánh của người dân. Đường dây nóng (1900 – 9095) thông qua “Hệ thống tiếp nhận và xử lý các ý kiến, phản ánh của người dân” với website: http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn với mục đích để kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác khám chữa bệnh, từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc khỏe cho người dân.

Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu tham dự được nắm bắt quy chế sử dụng phần mềm để theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế (1900 – 9095) và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng  Bộ Y tế. Đại diện các điểm cầu đã tập trung trao đổi, thảo luận việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095). Chuyên gia của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã giải đáp các câu hỏi của đại biểu và hướng dẫn các thao tác sử dụng phần mềm.

 Mục đích sử dụng phần mềm nhằm tiếp nhận nội dung phản ánh và chuyển các phản ánh của người dân trên cả nước về chất lượng khám chữa bệnh từ  Đường dây nóng (1900- 9095) tới  các cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế để phối hợp thẩm định và xử lý các phản ánh nêu trên, từng bước nêu cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh và củng cố lòng tin của người dân về ngành Y

Hoàng Lan